Chuyển đến nội dung chính

Tài xế ô tô cản đường xe cứu hoả nói “không nghe thấy tiếng còi”

Dân trí Ngày 13/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận 12, TPHCM cho biết, Đội CSGT công an quận đã xác định được người điều khiển chiếc xe 7 chỗ có hành vi không nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ và mời lên làm việc. Đó là lái xe Đồng Xuân Nguyên, ngụ TPHCM.

Theo đó, tại buổi làm việc, tài xế Nguyên cho rằng, không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường. Sau đó CSGT Công an quận 12 đã đưa ra những chứng cứ, trong đó thể hiện rõ việc xe 7 chỗ do tài xế Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình.

Hiện CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế này.

Các phương tiện phía trước đều nhường đường nhưng chiếc ô tô màu trắng thì không
Các phương tiện phía trước đều nhường đường nhưng chiếc ô tô màu trắng thì không
Trước đó như Dân trí đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, BKS 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng từ quận 12 về huyện Hóc Môn. Tài xế chiếc ô tô 7 chỗ chạy phía trước xe cứu hỏa nhưng không chịu nhường đường gây bức xúc trong dư luận.
Theo diễn biến trong đoạn clip, mặc dù xe chữa cháy phát còi ưu tiên, bấm đèn xin đường nhưng chiếc xe 7 chỗ phía trước vẫn như không nghe thấy và chạy ngay phía trước.
Chiếc xe này cản mũi xe cứu hỏa trên đoạn đường hơn 4km. Khi đến một đoạn cua, xe cứu hỏa mới thoát ra được và đến điểm chữa cháy. May mắn là xe chữa cháy đã đến hiện trường kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại lớn.
Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo