Chuyển đến nội dung chính

[Lựa chọn] Chuyển phát nhanh hãng nào rẻ nhất để kinh doanh?

Với hàng nghìn đơn vị gửi hàng trên thị trường, làm thế nào để biết dịch vụ chuyển phát nhanh hãng nào rẻ nhất, phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh?


Để trả lời được câu hỏi “dịch vụ chuyển phát nhanh hãng nào rẻ nhất” trước hết, chúng ta cần hiểu rõ khái niêm “rẻ’ ở đây là như thế nào? Một dịch vụ chuyển phát nhanh cần đạt điều kiện gì mới được coi là “rẻ”?

Khái niệm chuyển phát nhanh giá rẻ

Nếu xét khái niệm theo hướng “thuần chi phí”, dịch vụ chuyển phát nhanh giá “rẻ” có thể hiểu đơn giản là dịch vụ có mức cước vận chuyển hàng hóa/tài liệu thấp hơn nhiều so với cước phí vận chuyển trung bình của nhiều đơn vị khác cùng lĩnh vực.
Dịch vụ chuyển phát nhanh rẻ nhất sẽ là dịch vụ có mức cước vận chuyển thấp nhất, ưu đãi nhất so với những đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
 
Lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa với giá cước phù hợp

Lý thuyết là như vậy, tuy nhiên trong thị trường Logistics nói chung và vận chuyển hàng hóa nói riêng, thì cước phí của các hãng vận chuyển sẽ thay đổi từng ngày, từng giờ. Mỗi hãng lại cung cấp những giải pháp gửi hàng với những ưu điểm về dịch vụ khác nhau. Vì vậy, để nói chuyển phát nhanh hãng nào rẻ nhất thì không có một cơ sở nào có thể xác định cụ thể được.

Thay vì việc chăm chăm vào khái niệm “rẻ” theo hướng cước phí đơn thuần, tôi khuyên bạn nên hiểu khái niệm “rẻ” theo hướng so sánh với lợi ích bạn nhận được từ dịch vụ.

Cụ thể để quyết định xem một hãng có dịch vụ chuyển phát giá rẻ hay không thì chúng ta nên dựa vào các yếu tố như: mức độ uy tín, tỷ lệ chi phí/doanh thu, tỷ lệ chuyển hoàn, chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc, đánh giá khách hàng về chất lượng vận chuyển,…

Tổng hợp tất cả các yếu tố đó, chúng ta mới có thể đánh giá chính xác nhất được hãng vận chuyển nào là rẻ và phù hợp nhất cho cá nhân/doanh nghiệp của mình.

Hãng nào cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh giá rẻ nhất?

Nếu dựa vào khái niệm “chuyển phát nhanh giá rẻ nhất” nói trên, phân khúc thị trường cùng nhận xét chung của các khách hàng kinh doanh hiện nay thì những đơn vị sau đây sẽ là gợi ý mang tới mức cước phí tối ưu và phù hợp nhất

Tại đây tôi cũng không đưa ra hãng cụ thể chuyển phát nào.
------------
Các bạn có thể liên hệ hợp tác hoặc đóng góp ý kiến qua mail: nguyenvandatvu1@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo