Chuyển đến nội dung chính

Những kinh nghiệm ship hàng mà shiper nên biết

Đối với nhiều người, việc ship hàng có vẻ đơn giản nhưng thật ra nó cũng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm ship hàng.
Mua bán online càng phát triển đã kéo theo một loại hình dịch vụ mới ra đời đó là dịch vụ ship hàng. Công việc thoạt nhìn khá đơn giản đòi hỏi phải có kinh nghiệm giao hàng thì mới có thể hoàn thành tốt công việc.
Khi các shop mở muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình, họ thường chọn hình thức bán hàng online vì nó tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng đắt đỏ, có thể thu hút khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Mô hình kinh doanh trên mạng xã hội này cũng đòi hỏi phải đi kèm với hình thức giao hàng tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.
Kinh nghiệm để trở thành shipper chuyên nghiệp
Khi làm bất cứ công việc gì, bạn cũng cần tìm hiểu thật kĩ về nó trước khi bắt tay vào như vậy mới có thể làm tốt công việc. Ship hàng cũng thế. Rất nhiều người lựa chọn công việc làm thêm cho mình là ship hàng cho các cửa hàng online vì nghĩ nó đơn giản và không cần kinh nghiệm. Nhưng để làm một shiper giỏi bạn cũng cần những kinh nghiệm ship hàng đấy nhé.
Sau đây là một số kinh nghiệm bạn cần có khi trở thành một nhân viên giao hàng:
  1. Khi nhận hàng, bạn phải kiểm tra hàng thật kĩ có đúng như trong hóa đơn hay không. Nếu người thuê không cho phép kiểm tra thì bạn có thể từ chối nhận hàng.
  2. Sau đó, bạn nên gọi trước cho khách hàng để biết chính xác họ có ở địa điểm nhận hàng hay không. Tránh việc đến nơi khi khách vắng mặt sẽ rất tốn thời gian, đôi khi còn phiền lòng khách nữa. Khi gọi điện hẹn trước khách nên để khung thời gia không nên để chính xác để khách còn lên kế hoạch cho công việc. Nếu khách không nghe máy, hãy gọi 2-3 lần để khách biết đó là cuộc gọi quan trọng và gọi lại.
  3. Đối với đơn hàng ở khu vực đông đúc: Khi giao hàng cần chọn khung giờ cho phù hợp, tránh tắc đường làm mất thời gian. Nếu có trục trặc trong quá trình vận chuyển phải gọi báo cho khách ngay.
  4. Khi giao hàng cần vui vẻ với khách hàng (dù bạn đang mệt lả mồ hôi), như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách.
  5. Cuối cùng, bạn nên bảo quản tốt hàng hóa trong quá trình vận chuyển, tránh làm hư hỏng đồ của khách.
  6. Trên đây là một số kinh nghiệm bạn cần lưu ý khi muốn trở thành một shiper giỏi. Hãy là người giao hàng thông minh và tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệm nhé.
    Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 t...

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ...

Các hình thức tiếp nhận đơn hàng của Viettel Post

Với phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất, dịch vụ giao hàng Viettel Post mang đến nhiều sự tiện lợi, các dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng cũng như thời gian làm việc nhanh chóng, chính xác.  Khách hàng sử dụng các dịch vụ giao hàng của Viettel post có thể thực hiện quy trình ký gửi hàng theo những cách đơn giản sau đây: Thực hiện giao nhận hàng hóa tại bưu cục Viettel Post Viettel Post có mạng lưới  dịch vụ giao hàng  phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, ngoài ra Tổng công ty Bưu chính Viettel có 1400 bưu cục ở các tỉnh, thành phố lớn. Khách hàng khi có nhu cầu chuyển phát nhanh có thể đến các bưu cục gần nhất của Viettel Post   tại khu vực sinh sống hoặc nơi muốn gửi hàng tiến hành ký kết sử dụng dịch vụ. Trực tiếp đến bưu cục, nhân viên Viettel Post dễ dàng hỗ trợ khách hàng những thông tin cần thiết về dịch vụ giao hàng, đóng gói hàng hóa, vấn đề thanh toán cũng như các điều khoản thỏa thuận quan trọng nếu thự...