Một số lưu ý đối với công việc ship hàng, dù các bác có làm dưới hình thức tự ship hoặc thuê công ty chuyển phát nhanh ship hàng hộ thì cũng không nên bỏ qua những yếu tố sau, dù là rất nhỏ nhặt vì khách hàng bây giờ ngày càng khó tính.
Điều kiện đảm bảo cho một đơn hàng thành công
- Điều kiện đảm bảo cho đơn hàng thành công là khi khách order, các bác check lại thông tin cẩn thận xem sản phẩm, giá cả có đúng không. Sau đó, báo cho khách hàng total số tiền, phí ship hay free ship. Trường hợp khách hàng mặc cả thì có ok để bán không.
- Tiếp đến là các bác cần có đủ 3 thông tin cơ bản nhất của khách hàng:
1. Địa chỉ (Càng cụ thể càng tốt).
2. Số điện thoại.
3. Giờ ship hàng.
Lưu ý là 3 thông tin này phải đảm bảo chính xác và cực kỳ quan trọng. Hãy lên Google map để tìm địa chỉ của khách xem có đúng hay không nhé các bác.
- Tiếp tục, chốt lại giờ ship hàng. Chờ khách ok, coi như đơn hàng thành công.
Địa điểm ship hàng
- Địa điểm ship hàng thì em xin lưu ý các bác là có 2 loại:
1. Cơ quan, công ty của khách: Cái này thì khách sẽ nhận hàng trong giờ hành chính. Nếu bạn báo với khách sẽ ship hàng hôm nay hay ngày mai thì nên thống nhất để khách biết. Còn nếu vì lý do nào đó mà phải rời đơn hàng sang ngày thứ 3 thì trước khi ship, cần điện lại cho khách. Có thể vì lý do nào đó khách có thể nghỉ làm hoặc phải đi công tác, như thế khi ship hàng có thể rơi vào cảnh hàng đến mà người không thấy nhận.
Tốt nhất là giao được luôn trong ngày, nếu không thì nên rời sang sáng hôm sau.
2. Nhà riêng của khách: Địa chỉ này yên tâm hơn và thừong giao sau giờ HC, ngày nghỉ. Đến đúng địa chỉ thì kiểu gì cũng tìm được khách. Nguyên tắc giờ giao hàng cũng giống ở trên, tức là các bác phải thống nhất với khách. Nếu có bị chậm thì nên báo lại, thống nhất giao cho khách giờ khác (cái này hạn chế nhưng nhiều khi vẫn phải làm).
Tự ship và thuê ship
Khi tự ship, các bác sẽ chủ động được thời gian và đảm bảo đơn hàng giao cho khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng tự ship được. Do đó, có những lúc phải thuê ship. Khi thuê ship, em thường viết rõ đơn hàng, tiền hàng, tiền ship, địa chỉ, thời gian giao hàng để ship cân nhắc xem có nhận được không.
Sau đó, em phân loại từng đơn hàng riêng. Mỗi đơn có một tờ giấy khi địa chỉ, số phone, giờ ship, mặt hàng, tổng tiền. Ship nhìn vào đó sẽ biết. Phía dưới mảnh giấy là ghi số phone của em, phòng khi có việc gì ship sẽ gọi lại.
Sẽ có trường hợp thuê ship mà ship lỡ hẹn. Ví dụ, em báo ship đến lấy hàng trong sáng nay. Nếu ship hết sáng không thấy đến thì phải gọi xem ship lấy được không. Nếu không gọi được thì coi như ship tự hủy, sẽ gọi ship khác.
Tránh nhầm lẫn trong đơn hàng
Các bác bán hàng online thì thường làm cả việc chính của mình nữa. Bán hàng chỉ là phụ, em cũng vậy. Do đó, nhiều khi khách order nhiều mà mình thì bận quá dễ dẫn tới tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng.... gây mất niềm tin và bực mình cho khách.
Bởi thế nên yếu tố cẩn thận, chu đáo của người bán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hàng của em được phân loại riêng để khi cần hàng nào thì có hàng đó. Mỗi đơn khách order, mình kiểm tra lại mấy lần, ghi ra giấy, lấy hàng, gói hàng. Trước khi đi giao lại cẩn thận kiểm tra lại.
Nguồn: sưu tầm, tổng hợp
Điều kiện đảm bảo cho một đơn hàng thành công
- Điều kiện đảm bảo cho đơn hàng thành công là khi khách order, các bác check lại thông tin cẩn thận xem sản phẩm, giá cả có đúng không. Sau đó, báo cho khách hàng total số tiền, phí ship hay free ship. Trường hợp khách hàng mặc cả thì có ok để bán không.
- Tiếp đến là các bác cần có đủ 3 thông tin cơ bản nhất của khách hàng:
1. Địa chỉ (Càng cụ thể càng tốt).
2. Số điện thoại.
3. Giờ ship hàng.
Lưu ý là 3 thông tin này phải đảm bảo chính xác và cực kỳ quan trọng. Hãy lên Google map để tìm địa chỉ của khách xem có đúng hay không nhé các bác.
- Tiếp tục, chốt lại giờ ship hàng. Chờ khách ok, coi như đơn hàng thành công.
Địa điểm ship hàng
- Địa điểm ship hàng thì em xin lưu ý các bác là có 2 loại:
1. Cơ quan, công ty của khách: Cái này thì khách sẽ nhận hàng trong giờ hành chính. Nếu bạn báo với khách sẽ ship hàng hôm nay hay ngày mai thì nên thống nhất để khách biết. Còn nếu vì lý do nào đó mà phải rời đơn hàng sang ngày thứ 3 thì trước khi ship, cần điện lại cho khách. Có thể vì lý do nào đó khách có thể nghỉ làm hoặc phải đi công tác, như thế khi ship hàng có thể rơi vào cảnh hàng đến mà người không thấy nhận.
Tốt nhất là giao được luôn trong ngày, nếu không thì nên rời sang sáng hôm sau.
2. Nhà riêng của khách: Địa chỉ này yên tâm hơn và thừong giao sau giờ HC, ngày nghỉ. Đến đúng địa chỉ thì kiểu gì cũng tìm được khách. Nguyên tắc giờ giao hàng cũng giống ở trên, tức là các bác phải thống nhất với khách. Nếu có bị chậm thì nên báo lại, thống nhất giao cho khách giờ khác (cái này hạn chế nhưng nhiều khi vẫn phải làm).
Tự ship và thuê ship
Khi tự ship, các bác sẽ chủ động được thời gian và đảm bảo đơn hàng giao cho khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng tự ship được. Do đó, có những lúc phải thuê ship. Khi thuê ship, em thường viết rõ đơn hàng, tiền hàng, tiền ship, địa chỉ, thời gian giao hàng để ship cân nhắc xem có nhận được không.
Sau đó, em phân loại từng đơn hàng riêng. Mỗi đơn có một tờ giấy khi địa chỉ, số phone, giờ ship, mặt hàng, tổng tiền. Ship nhìn vào đó sẽ biết. Phía dưới mảnh giấy là ghi số phone của em, phòng khi có việc gì ship sẽ gọi lại.
Sẽ có trường hợp thuê ship mà ship lỡ hẹn. Ví dụ, em báo ship đến lấy hàng trong sáng nay. Nếu ship hết sáng không thấy đến thì phải gọi xem ship lấy được không. Nếu không gọi được thì coi như ship tự hủy, sẽ gọi ship khác.
Tránh nhầm lẫn trong đơn hàng
Các bác bán hàng online thì thường làm cả việc chính của mình nữa. Bán hàng chỉ là phụ, em cũng vậy. Do đó, nhiều khi khách order nhiều mà mình thì bận quá dễ dẫn tới tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng.... gây mất niềm tin và bực mình cho khách.
Bởi thế nên yếu tố cẩn thận, chu đáo của người bán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hàng của em được phân loại riêng để khi cần hàng nào thì có hàng đó. Mỗi đơn khách order, mình kiểm tra lại mấy lần, ghi ra giấy, lấy hàng, gói hàng. Trước khi đi giao lại cẩn thận kiểm tra lại.
Nguồn: sưu tầm, tổng hợp
Nhận xét
Đăng nhận xét