Chuyển đến nội dung chính

Những kinh nghiệm ship hàng quý báu ai cũng nên biết

Một số lưu ý đối với công việc ship hàng, dù các bác có làm dưới hình thức tự ship hoặc thuê công ty chuyển phát nhanh ship hàng hộ thì cũng không nên bỏ qua những yếu tố sau, dù là rất nhỏ nhặt vì khách hàng bây giờ ngày càng khó tính.

Điều kiện đảm bảo cho một đơn hàng thành công

- Điều kiện đảm bảo cho đơn hàng thành công là khi khách order, các bác check lại thông tin cẩn thận xem sản phẩm, giá cả có đúng không. Sau đó, báo cho khách hàng total số tiền, phí ship hay free ship. Trường hợp khách hàng mặc cả thì có ok để bán không.

- Tiếp đến là các bác cần có đủ 3 thông tin cơ bản nhất của khách hàng:

1. Địa chỉ (Càng cụ thể càng tốt).

2. Số điện thoại.

3. Giờ ship hàng.

Lưu ý là 3 thông tin này phải đảm bảo chính xác và cực kỳ quan trọng. Hãy lên Google map để tìm địa chỉ của khách xem có đúng hay không nhé các bác.

- Tiếp tục, chốt lại giờ ship hàng. Chờ khách ok, coi như đơn hàng thành công.

Địa điểm ship hàng


- Địa điểm ship hàng thì em xin lưu ý các bác là có 2 loại:

1. Cơ quan, công ty của khách: Cái này thì khách sẽ nhận hàng trong giờ hành chính. Nếu bạn báo với khách sẽ ship hàng hôm nay hay ngày mai thì nên thống nhất để khách biết. Còn nếu vì lý do nào đó mà phải rời đơn hàng sang ngày thứ 3 thì trước khi ship, cần điện lại cho khách. Có thể vì lý do nào đó khách có thể nghỉ làm hoặc phải đi công tác, như thế khi ship hàng có thể rơi vào cảnh hàng đến mà người không thấy nhận.

Tốt nhất là giao được luôn trong ngày, nếu không thì nên rời sang sáng hôm sau.

2. Nhà riêng của khách: Địa chỉ này yên tâm hơn và thừong giao sau giờ HC, ngày nghỉ. Đến đúng địa chỉ thì kiểu gì cũng tìm được khách. Nguyên tắc giờ giao hàng cũng giống ở trên, tức là các bác phải thống nhất với khách. Nếu có bị chậm thì nên báo lại, thống nhất giao cho khách giờ khác (cái này hạn chế nhưng nhiều khi vẫn phải làm).

Tự ship và thuê ship


Khi tự ship, các bác sẽ chủ động được thời gian và đảm bảo đơn hàng giao cho khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng tự ship được. Do đó, có những lúc phải thuê ship. Khi thuê ship, em thường viết rõ đơn hàng, tiền hàng, tiền ship, địa chỉ, thời gian giao hàng để ship cân nhắc xem có nhận được không.

Sau đó, em phân loại từng đơn hàng riêng. Mỗi đơn có một tờ giấy khi địa chỉ, số phone, giờ ship, mặt hàng, tổng tiền. Ship nhìn vào đó sẽ biết. Phía dưới mảnh giấy là ghi số phone của em, phòng khi có việc gì ship sẽ gọi lại.

Sẽ có trường hợp thuê ship mà ship lỡ hẹn. Ví dụ, em báo ship đến lấy hàng trong sáng nay. Nếu ship hết sáng không thấy đến thì phải gọi xem ship lấy được không. Nếu không gọi được thì coi như ship tự hủy, sẽ gọi ship khác.

Tránh nhầm lẫn trong đơn hàng


Các bác bán hàng online thì thường làm cả việc chính của mình nữa. Bán hàng chỉ là phụ, em cũng vậy. Do đó, nhiều khi khách order nhiều mà mình thì bận quá dễ dẫn tới tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng.... gây mất niềm tin và bực mình cho khách.

Bởi thế nên yếu tố cẩn thận, chu đáo của người bán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hàng của em được phân loại riêng để khi cần hàng nào thì có hàng đó. Mỗi đơn khách order, mình kiểm tra lại mấy lần, ghi ra giấy, lấy hàng, gói hàng. Trước khi đi giao lại cẩn thận kiểm tra lại.

Nguồn: sưu tầm, tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo