Chuyển đến nội dung chính

Cách thức kinh nghiệm giao hàng cho shop online

Gần đây nhiều shop online lừa đảo cũng nhiều shop bị ng đặt hàng cố ý "chơi" đểu. Hôm nay Đạt đưa ra 1 số vấn đè để mọi người có thể cùng nghiên cứu và thảo luận nhé.

* Một số vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh shop mua bán hàng online:

Kết quả hình ảnh cho mua bán hàng online

– Đặt hàng yêu cầu chuyển về tận nơi nhưng lại cho địa chỉ ma, khiến người giao hàng tìm không thấy.

– Hàng chuyển đến nơi lại không mua.

– Tin tưởng nhầm công ty vận chuyển giao hàng không uy tín khiến cho hàng bị chậm trễ, hay bị hư hỏng. Đến khi khách nhận hàng chậm hủy đơn hàng hoặc hàng bị hư hỏng khách không mua.

– Nếu là kinh doanh nhỏ lẻ thì tiền để thuê người đi giao hàng ( Shipper) thì lại tốn một khoản tiền lương kha khá.

– Khách hàng không tin tưởng không chịu gửi tiền.

* Vậy hãy xem qua kinh nghiệm cách thức giải quyết vấn đề này ra sao:

– Để giải quyết vấn đề địa chỉ ma hay mua hàng mà hàng đến lại không nhận thì có thể giải quyết bằng cách yêu cầu khách hàng đặt 1 khoản tiền gọi là đảm bảo và sử dụng dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ hay còn gọi là giao hàng cod.

Kết quả hình ảnh cho mua bán hàng online

– Trường hợp chọn nhầm công ty giao hàng thì nên chọn một công ty giao hàng khác uy tín hơn. Có web, app để quản trị theo dõi đơn hàng dễ dàng.

– Trường hợp thuê shipper thì có thể ký hợp đồng sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty vận chuyển có đơn hàng thì liên hệ họ đến lấy hàng. Cần lựa chọn công ty uy tín nhanh chóng nếu không bạn sẽ dễ dàng mất khách hàng do sự chậm trễ khi giao hàng

– Nếu khách không tin tưởng thì hãy sử dụng dịch vụ giao hàng cod. Tuy nhiên cần yêu cầu khách phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ. Mục đích để nắm được thông tin được thông tin người mua từ đến tin tưởng hơn. Vì các ngân hàng đều có lưu thông tin của người chuyển tiền cho bạn cả. Đây cũng là một cách để xác thực người mua hàng loại bỏ những kẻ chơi xấu bạn.

Nguồn: sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo