Gần đây nhiều shop online lừa đảo cũng nhiều shop bị ng đặt hàng cố ý "chơi" đểu. Hôm nay Đạt đưa ra 1 số vấn đè để mọi người có thể cùng nghiên cứu và thảo luận nhé.
* Một số vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh shop mua bán hàng online:
– Đặt hàng yêu cầu chuyển về tận nơi nhưng lại cho địa chỉ ma, khiến người giao hàng tìm không thấy.
– Hàng chuyển đến nơi lại không mua.
– Tin tưởng nhầm công ty vận chuyển giao hàng không uy tín khiến cho hàng bị chậm trễ, hay bị hư hỏng. Đến khi khách nhận hàng chậm hủy đơn hàng hoặc hàng bị hư hỏng khách không mua.
– Nếu là kinh doanh nhỏ lẻ thì tiền để thuê người đi giao hàng ( Shipper) thì lại tốn một khoản tiền lương kha khá.
– Khách hàng không tin tưởng không chịu gửi tiền.
* Vậy hãy xem qua kinh nghiệm cách thức giải quyết vấn đề này ra sao:
– Để giải quyết vấn đề địa chỉ ma hay mua hàng mà hàng đến lại không nhận thì có thể giải quyết bằng cách yêu cầu khách hàng đặt 1 khoản tiền gọi là đảm bảo và sử dụng dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ hay còn gọi là giao hàng cod.
– Trường hợp chọn nhầm công ty giao hàng thì nên chọn một công ty giao hàng khác uy tín hơn. Có web, app để quản trị theo dõi đơn hàng dễ dàng.
– Trường hợp thuê shipper thì có thể ký hợp đồng sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty vận chuyển có đơn hàng thì liên hệ họ đến lấy hàng. Cần lựa chọn công ty uy tín nhanh chóng nếu không bạn sẽ dễ dàng mất khách hàng do sự chậm trễ khi giao hàng
– Nếu khách không tin tưởng thì hãy sử dụng dịch vụ giao hàng cod. Tuy nhiên cần yêu cầu khách phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ. Mục đích để nắm được thông tin được thông tin người mua từ đến tin tưởng hơn. Vì các ngân hàng đều có lưu thông tin của người chuyển tiền cho bạn cả. Đây cũng là một cách để xác thực người mua hàng loại bỏ những kẻ chơi xấu bạn.
Nguồn: sưu tầm
* Một số vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh shop mua bán hàng online:
– Đặt hàng yêu cầu chuyển về tận nơi nhưng lại cho địa chỉ ma, khiến người giao hàng tìm không thấy.
– Hàng chuyển đến nơi lại không mua.
– Tin tưởng nhầm công ty vận chuyển giao hàng không uy tín khiến cho hàng bị chậm trễ, hay bị hư hỏng. Đến khi khách nhận hàng chậm hủy đơn hàng hoặc hàng bị hư hỏng khách không mua.
– Nếu là kinh doanh nhỏ lẻ thì tiền để thuê người đi giao hàng ( Shipper) thì lại tốn một khoản tiền lương kha khá.
– Khách hàng không tin tưởng không chịu gửi tiền.
* Vậy hãy xem qua kinh nghiệm cách thức giải quyết vấn đề này ra sao:
– Để giải quyết vấn đề địa chỉ ma hay mua hàng mà hàng đến lại không nhận thì có thể giải quyết bằng cách yêu cầu khách hàng đặt 1 khoản tiền gọi là đảm bảo và sử dụng dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ hay còn gọi là giao hàng cod.
– Trường hợp chọn nhầm công ty giao hàng thì nên chọn một công ty giao hàng khác uy tín hơn. Có web, app để quản trị theo dõi đơn hàng dễ dàng.
– Trường hợp thuê shipper thì có thể ký hợp đồng sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty vận chuyển có đơn hàng thì liên hệ họ đến lấy hàng. Cần lựa chọn công ty uy tín nhanh chóng nếu không bạn sẽ dễ dàng mất khách hàng do sự chậm trễ khi giao hàng
– Nếu khách không tin tưởng thì hãy sử dụng dịch vụ giao hàng cod. Tuy nhiên cần yêu cầu khách phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ. Mục đích để nắm được thông tin được thông tin người mua từ đến tin tưởng hơn. Vì các ngân hàng đều có lưu thông tin của người chuyển tiền cho bạn cả. Đây cũng là một cách để xác thực người mua hàng loại bỏ những kẻ chơi xấu bạn.
Nguồn: sưu tầm
Nhận xét
Đăng nhận xét