Chuyển đến nội dung chính

Chủ shop online 'gian truân' tìm shipper


Kinh doanh online dễ dàng trong khâu quảng cáo, trao đổi bao nhiêu, thì gian nan, vất vả và nhiêu khê với việc giao nhận hàng bấy nhiêu.
Nhiều tình huống không ngờ diễn ra giữa shipper (người giao hàng) và khách khiến cả người mua lẫn người bán đều dở khóc dở cười. 
Bài toán chiều lòng khách hàng


“Đối với những người bán hàng Online thì việc ship hàng cho khách là khâu vô cùng quan trọng. Đó là bước cuối cùng để mang về doanh thu. Nếu như việc ship hàng gặp trục trặc, thái độ phục vụ không tốt, công sức đã bỏ ra nhập hàng, tư vấn sẽ thành công cốc”

Giao hàng cần được chú trọng khi kinh doanh online.
Trong các nhóm bán hàng online trên Facebook, ship hàng là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Không ít bình luận bức xúc vì việc giao hàng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của chủ shop như thời gian chậm trễ, thái độ phục vụ kém, hàng vận chuyển bị vỡ, hư hỏng…
Tiếp đến nữa là vấn đề giao hàng không nhanh nên khách hàng đổi ý. “Đợt mới bắt đầu kinh doanh online, Ốc chưa có kinh nghiệm tính ngày giao hàng cho khách thành ra khi ship đến bị chậm, khách không muốn nhận hàng của mình nữa. Đúng là cũng khó trách khách khi mình giao chậm sẽ làm ảnh hưởng kế hoạch của họ”.



Để chọn một đối tác giao nhận tốt, phù hợp, chủ cửa hàng cần lưu ý 5 tiêu chí. Đầu tiên là giá thành ship (chỉ giao hàng) và giá COD (Cash On Delivery – giao hàng thu tiền hộ). Giá cả thường sẽ đi kèm với chất lượng, nhưng vẫn cần cân đối chi phí vận chuyển và bán hàng để đảm bảo lợi nhuận.
Tiếp đến là thái độ của nhân viên. Khách hàng hiện nay rất kỹ tính, vì thế hãy chọn cho mình đơn vị tuyển shipper có chuyên nghiệp, thân thiện. Đây là cách hiệu quả để tạo thiện cảm với người mua.

Thứ ba là đảm bảo thời gian giao nhận. Việc giao hàng không đúng ngày sẽ gây mất uy tín cho người bán.

Thứ tư là khả năng linh động hỗ trợ đơn hàng. Một số khách có thể thay đổi thời gian, địa điểm giao hàng bất chợt. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp chủ shop đối phó với tình huống này.
Cuối cùng là chế độ hậu mãi, đối soát, bồi hoàn. Khâu dịch vụ này đang được các đơn vị ship hàng áp dụng nhằm thu hút người kinh doanh online. Nhờ vậy, cshủ shop nắm rõ tình trạng đơn hàng của mình cũng như yên tâm hơn nếu xảy ra vấn đề.

Một lưu ý nữa, giá cả không nên là ưu tiên khi lựa chọn đơn vị ship hàng. Nếu chất lượng hàng hoá, thời gian giao nhận không đảm bảo, chủ shop dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp được chủ doanh nghiệp, chủ shop online tin tưởng sử dụng. Nổi bật trong đó có thể kể đến Viettel Post với chính sách đền bù khi hàng gặp vấn đề mất mát, bể vỡ, hoặc không nguyên vẹn khi đến tay khách hàng dựa trên tỉ lệ khai giá sản phẩm khi khách gửi hàng. Cách làm này được rất nhiều người ủng hộ, nhất là những người kinh doanh online.

Ship hàng là một phần quan trọng để kinh doanh online. Vì thế, các chủ shop cần nghiên cứu thật kỹ và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để tránh xảy ra “tai nạn nghề nghiệp” không đáng có trên con đường kinh doanh.

Hiện nay, Viettel Post đã triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc,chuyển phát nhanh đường bộ,vận chuyển nguyên chuyến, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Chi tiết tham khảo tại Website: http://viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: http://fb.com/viettelpost


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo