Kinh doanh
online dễ dàng trong khâu quảng cáo, trao đổi bao nhiêu, thì gian nan, vất vả
và nhiêu khê với việc giao nhận hàng bấy nhiêu.
Nhiều tình huống
không ngờ diễn ra giữa shipper (người giao hàng) và khách khiến cả người mua lẫn
người bán đều dở khóc dở cười.
Bài toán chiều lòng khách hàng
“Đối với những
người bán hàng Online thì việc ship hàng cho khách là khâu vô cùng quan trọng.
Đó là bước cuối cùng để mang về doanh thu. Nếu như việc ship hàng gặp trục trặc,
thái độ phục vụ không tốt, công sức đã bỏ ra nhập hàng, tư vấn sẽ thành công cốc”
Giao hàng cần được chú trọng khi kinh doanh online.
Trong các
nhóm bán hàng online trên Facebook, ship hàng là một trong những vấn đề được
quan tâm nhiều nhất. Không ít bình luận bức xúc vì việc giao hàng ảnh hưởng đến
chất lượng dịch vụ của chủ shop như thời gian chậm trễ, thái độ phục vụ kém,
hàng vận chuyển bị vỡ, hư hỏng…
Tiếp đến nữa
là vấn đề giao hàng không nhanh nên khách hàng đổi ý. “Đợt mới bắt đầu kinh
doanh online, Ốc chưa có kinh nghiệm tính ngày giao hàng cho khách thành ra khi
ship đến bị chậm, khách không muốn nhận hàng của mình nữa. Đúng là cũng khó
trách khách khi mình giao chậm sẽ làm ảnh hưởng kế hoạch của họ”.
Để chọn một đối
tác giao nhận tốt, phù hợp, chủ cửa hàng cần lưu ý 5 tiêu chí. Đầu tiên là giá
thành ship (chỉ giao hàng) và giá COD (Cash On Delivery – giao hàng thu tiền hộ).
Giá cả thường sẽ đi kèm với chất lượng, nhưng vẫn cần cân đối chi phí vận chuyển
và bán hàng để đảm bảo lợi nhuận.
Tiếp đến là
thái độ của nhân viên. Khách hàng hiện nay rất kỹ tính, vì thế hãy chọn cho
mình đơn vị tuyển shipper có chuyên nghiệp, thân thiện. Đây là cách hiệu quả để
tạo thiện cảm với người mua.
Thứ ba là đảm bảo thời gian giao nhận. Việc giao hàng không đúng
ngày sẽ gây mất uy tín cho người bán.
Thứ tư là khả
năng linh động hỗ trợ đơn hàng. Một số khách có thể thay đổi thời gian, địa điểm
giao hàng bất chợt. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp chủ shop đối phó với tình huống
này.
Cuối cùng là
chế độ hậu mãi, đối soát, bồi hoàn. Khâu dịch vụ này đang được các đơn vị ship
hàng áp dụng nhằm thu hút người kinh doanh online. Nhờ vậy, cshủ shop nắm rõ
tình trạng đơn hàng của mình cũng như yên tâm hơn nếu xảy ra vấn đề.
Một lưu ý nữa,
giá cả không nên là ưu tiên khi lựa chọn đơn vị ship hàng. Nếu chất lượng hàng
hoá, thời gian giao nhận không đảm bảo, chủ shop dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật
mang”.
Hiện nay,
trên thị trường có nhiều đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp được chủ doanh
nghiệp, chủ shop online tin tưởng sử dụng. Nổi bật trong đó có thể kể đến
Viettel Post với chính sách đền bù khi hàng gặp vấn đề mất mát, bể vỡ, hoặc
không nguyên vẹn khi đến tay khách hàng dựa trên tỉ lệ khai giá sản phẩm khi
khách gửi hàng. Cách làm này được rất nhiều người ủng hộ, nhất là những người
kinh doanh online.
Ship hàng là
một phần quan trọng để kinh doanh online. Vì thế, các chủ shop cần nghiên cứu
thật kỹ và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để tránh xảy ra “tai nạn nghề
nghiệp” không đáng có trên con đường kinh doanh.
Hiện nay,
Viettel Post đã triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp
các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát
hỏa tốc,chuyển phát nhanh đường bộ,vận chuyển nguyên chuyến, gửi hàng quốc tế….
với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Chi tiết tham khảo tại
Website: http://viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: http://fb.com/viettelpost
Nhận xét
Đăng nhận xét