Chuyển đến nội dung chính

Shipper bị “bỏ bom” khi giao hàng ứng tiền trước ngày càng nhiều


Tình hình sử dụng dịch vụ ship hàng Hà Nội cũng như ship hàng cho các tỉnh thành khác đang gặp phải tình trạng đó là các Shipper bị “bỏ bom” khi giao hàng ứng tiền trước ngày càng nhiều. Thực trạng này được đánh giá là thường xuyên xảy ra với hình thức dịch vụ shipper tự do, không có tổ chức.

Giao hàng ứng tiền là gì?

Trong xã hội hiện nay, không thiếu những trường hợp lừa đảo. Và ngay trong ngành vận chuyển cũng có nhiều kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng trục lợi. Khi nhận thấy nhu cầu cần giao hàng của khách hàng cũng như của shipper thì đã có nhiều trường hợp lừa đảo xảy ra.
Cần cẩn trọng hơn khi sử dụng cách dịch vụ shipper tự do (Ảnh: Internet)

Vì tính chất là giao hàng tự do không có ràng buộc về thời gian, tài chính cho nên hình thức giao hàng này là ứng tiền trước giao hàng sau. Theo đó, shipper muốn nhận giao một đơn hàng nào đó thì buộc phải ứng tiền trước cho khách hàng là người yêu cầu giao hàng. Số tiền ứng này tương đương với giá trị đơn hàng đã được chủ shop báo trước đó.
Shipper khi giao hàng sẽ thu số tiền tương ứng từ người nhận cộng thêm khoảng phí ship nếu có. Vì một số chủ shop sẽ trừ luôn tiền ship trong tiền ứng cho shipper. Tùy vào giá trị đơn hàng mà shipper có thể ứng từ vài trăm đến vài triệu là điều không quá lạ trên thị trường ship hàng hiện nay.

Giao hàng ứng tiền trước – lợi bất cập hại

Tuy được đánh giá là nó mang lại khá nhiều lợi ích cho chủ shop như:
·         Giải quyết được nhu cầu giao hàng nhanh chóng tiện lợi. Khi có nhu cầu giao hàng thì chỉ cần tạo yêu cầu và chọn lựa shipper là được.
·         Ứng tiền nhanh chóng, đảm bảo không bị mất hàng vì đã được thanh toán trước đó.

Nhưng đây lại là hình thức giao hàng mang lại khá nhiều rủi ro cho shipper vì:
 Dễ gặp tình trạng lừa đảo: sau khi ứng tiền theo yêu cầu của chủ shop lại không giao được hàng vì nhiều lý do. Lúc này, shipper có nguy cơ đã bị lừa. Việc shipper lấy lại được tiền ứng nếu không giao được hàng chỉ xảy ra đối với các shop làm ăn đàng hoàng, có hỗ trợ để nhận lại hàng hóa. Còn nếu là tình huống dựng lên để lừa đảo thì shipper phải chịu. Vừa mất thời gian giao hàng, lại vừa mất cả số tiền đã ứng để được nhận đơn giao hàng.


·         Ngoài ra, shipper khi làm dịch vụ giao hàng này gặp phải là bị chính shop lừa đảo. Thay vì là đơn hàng có thật, người nhận thật thì lại hoàn toàn là địa chỉ ảo, đơn hàng ảo. Chủ yếu của việc làm này là lừa đảo shipper để lấy được khoản tiền ứng hàng trước đó.

Cảnh báo cho shipper đang cung ứng dịch vụ giao hàng tự do là cần cảnh giác cao độ với những tình huống tương tự để tránh bị lừa đảo “tiền mất tật mang”. Khi nhận đơn hàng bắt buộc phải kiểm tra thông tin người nhận, người gửi một cách kỹ càng. Sau khi check thông tin mới nhận đơn. Để đảm bảo hơn nữa nên có những giao kèo về việc giao hàng như hoàn đơn nếu không giao được để bảo vệ quyền lợi của chính shipper.  

Ngoài ra, để đảm bảo hơn khi thực hiện công việc chuyển hàng nhanh, các shipper có thể lựa chọn các công ty vận chuyển hàng hóa uy tín để hợp tác làm việc. Như thế sẽ tránh được nhiều rủi ro hơn so với khi làm shipper tự do.

Shipper có thể lựa chọn các công ty vận tải uy tín để hợp tác làm việc

Hiện nay, Viettel Post đã có bưu cục trên khắp cả nước phủ sóng ra tận huyện, đảo xa... Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát Hỏa tốc, dịch vụ giao hàng thu tiền, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Viettel Post luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cũng như có những cơ hội việc làm cho các bạn Shipper có muốn làm việc lâu dài, gắn bó với Công ty

Để tham khảo thêm về dịch vụ cũng như chi tiết về Viettel Post hoặc cần thông tin hỗ trợ, tư vấn, chủ shop hoặc cửa hàng có thể truy cập vào Website: www.viettelpost.com.vn hoặc
HotLine: 1900.8095


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo