Chuyển đến nội dung chính

Thực trạng về công ty chuyển phát nhanh hiện nay



Ngành chuyển phát nhanh hiện nay đang rất phát triển với sự ra đời ồ ạt của các công ty chuyển phát nhanh tư nhân bên cạnh các doanh nghiệp nội địa lớn cùng các “ông lớn” nước ngoài.
Nguồn ảnh: Internet
Tuy có giá trị gia tăng lớn trong những năm gần đây thị trường chuyển phát nhanh vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề bởi sự phát triển không đồng nhất và năng lực cạnh tranh chênh lệch giữa các doanh nghiệp
Với thị trường nội địa các ông lớn của Việt Nam vẫn đang đảm nhận tốt thị phần chuyển phát toàn quốc các bưu phẩm, bưu kiện, tài liệu, hàng hóa có kích thước nhỏ… Dù thị phần chuyển phát nội tỉnh cho các dịch vụ giao hàng online cho các shop đang phát triển rầm rộ trong nội địa nhưng các doanh nghiệp lớn Việt Nam vẫn thiếu sức hút đối với khách hàng. Một phần bởi các cơ chế hợp tác của doanh nghiệp chưa thật sự thỏa mãn cùng sự hoạt động của người kinh doanh.
Bên cạnh đó, còn thiếu các giải pháp dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử như dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, phương thức đổi trả hủy đơn giao hàng. Người kinh doanh cũng ngại vì tốc độ giao hàng của các doanh nghiệp nội địa lớn còn chậm với các đơn hàng, thời gian hoàn tiền thu hộ dài… Có thể hiểu được điều đó bởi các doanh nghiệp nội địa lớn vẫn đang cố gắng phát triển trên lợi thế mình đã có về việc giữ vững thị phần nội địa, phát triển rộng mạng lới phủ khắp để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.
Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều doanh nghiệp chưa có chất lượng tốt, nội lực chưa được đầu tư gây ra sự mất uy tín đối với đơn vị kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp vì không đủ nguồn lực phải thuê xe ôm từ bên ngoài, gây nguy hiểm cho hàng hóa như bị mất, thất thoát, thời gian giao hàng cũng không đảm bảo vì không phải là nhân viên của công ty.

Đã từng có rất nhiều vụ khiếu nại của khách hàng đối với dịch vụ vận chuyển của các công ty chuyển phát nhanh tư nhân như giấy mời sự kiện của khách bị giao sau ngày hẹn, hàng mang tới bị hư hỏng nặng, thái độ của nhân viên giao hàng không nhiệt tình… và rất nhiều phản ánh khác cho thấy nhiều doanh nghiệp chỉ chạy theo xu thế mà chưa chuẩn bị tốt nội lực cho bộ máy của mình.
Để tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp chuyển phát trong nước phải không ngừng sáng tạo, tiếp cận cái mới, thay đổi tư duy và áp dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động lao động hằng ngày. Là một trong những doanh nghiệp “kỳ cực” trong “làng chuyển phát”, mới đây, Viettel Post đã cho ra đời app giao hàng mới mang tên ViettelPost, được tích hợp chỉ dẫn thông tin, giúp đưa ra các gợi ý về địa chỉ giao hàng theo mong muốn người sử dụng. Ngoài ra, với các tính năng như quản lý đơn hàng, ví ViettelPost, ViettelPost Radio, Bưu chính Viettel đã và đang tiệm cận được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, góp phần cùng các công ty chuyển phát khác nâng tầm vị thế ngành Bưu chính ở Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 t...

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ...

Các hình thức tiếp nhận đơn hàng của Viettel Post

Với phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất, dịch vụ giao hàng Viettel Post mang đến nhiều sự tiện lợi, các dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng cũng như thời gian làm việc nhanh chóng, chính xác.  Khách hàng sử dụng các dịch vụ giao hàng của Viettel post có thể thực hiện quy trình ký gửi hàng theo những cách đơn giản sau đây: Thực hiện giao nhận hàng hóa tại bưu cục Viettel Post Viettel Post có mạng lưới  dịch vụ giao hàng  phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, ngoài ra Tổng công ty Bưu chính Viettel có 1400 bưu cục ở các tỉnh, thành phố lớn. Khách hàng khi có nhu cầu chuyển phát nhanh có thể đến các bưu cục gần nhất của Viettel Post   tại khu vực sinh sống hoặc nơi muốn gửi hàng tiến hành ký kết sử dụng dịch vụ. Trực tiếp đến bưu cục, nhân viên Viettel Post dễ dàng hỗ trợ khách hàng những thông tin cần thiết về dịch vụ giao hàng, đóng gói hàng hóa, vấn đề thanh toán cũng như các điều khoản thỏa thuận quan trọng nếu thự...