Chuyển đến nội dung chính

TÔI ĐI SHIP HÀNG!!!


Hôm nay, trời vừa vào đêm, khi gió ngoài đường thổi nhiều và trên trời có một ánh trăng bàng bạc, lòng tôi lại nôn nao những kỷ niệm hoang man của một buổi ship hàng.

 Sớm nay, tôi đi ship hàng

Cuộc đời trăm loại người, có người thích ngủ nướng thì cũng lắm người thích dậy sớm. Dù đa phần mọi người vẫn thích ngủ nướng hơn. Thôi vậy, khách yêu cầu ship hàng vào sáng sớm thì cứ sáng sớm mà đi ship thôi. Vừa lái xe, trong lòng vừa niệm kinh: “Mình không thích ngủ nướng, mình không thích ngủ nướng, mình tuyệt đối không thích ngủ nướng…”

Nắng cực

Một đặc sản của Sài Gòn là nắng. Nắng chết bỏ luôn vì Sài Gòn chả có mấy con đường được phủ bóng cây. Mỗi lần ra đường đi ship hàng là phải trang bị cứ như “Ninja Lead” ra trận vậy. Một lần, ở giữa cổ tay áo khoác và găng tay của tôi có hở một khoảng nhỏ. Thế là về đến nhà, tôi có ngay một vòng tay đen tuyền chất liệu “da thật” dính chặt vào cơ thể, thời trang và đầy thu hút. T_T

Sài Gòn nắng lắm
Hai tay hai súng
Thông thường ai đi ship hàng cũng sẽ chơi hai tay hai súng. Một là súng có công nghệ thông minh được tích hợp với bản đồ, đồng hồ, đèn pin, game, GPS và đặt biệt là có thể kết nối với … FB. Súng còn lại để dễ phân biệt thường được gọi là “Súng ngu”, súng này chuyên dùng để bắn thẳng vào số điện thoại của khách hàng. Súng thông minh cũng có thể làm vậy nhưng ít dùng kẻo bị khủng bố chúng cướp mất.

Có một Sài Gòn như thế
Bản đồ là một thứ đáng tin cậy ở bất cứ đâu trừ Sài Gòn. Ít nhất thì khi đi ship hàng tôi đã hiểu như vậy. Không khó để thấy việc các bản đồ cả online lẫn offline đã bất lực như thế nào. Bình thường, Sài Gòn vừa là Sài Gòn vừa là một phần của Hymalaya khi mà nó có rất nhiều những ngọn núi lô cốt mọc lên sừng sững và nguy nga. Nhưng mỗi khi bầu trời đổ xuống một trận mưa bong bóng suốt 5 phút đồng hồ thì Sài Gòn lại hóa thành một phần của Venice. Không bản đồ nào có thể vẽ ra một Sài Gòn như vậy. Ôi Sài Gòn!

 Đợi chờ là hạnh phúc

Nhiều người thường thấy việc ship hàng công việc gấp gáp, nhưng chỉ những ai thực sự dấn thân mới thấy công việc ship hàng này cũng có lắm những khoảng thời gian trầm lặng mà chủ yếu là dùng để… đợi khách. Có lần, tôi ship hàng cho một khách, đến nơi mà khách chưa về. Trong thời gian đợi khách về, tôi đã kịp ăn tối, uống café và đấu 2 trận liên minh (2 trận tốn khoảng 1h30p) và đã ship hàng thành công cho khách lúc 21h30 tối. Thay vì khó chịu vì một vấn đề không thể thay đổi thì hãy tận hưởng nó.

Hãy lái xe an toàn

Nếu bạn nghĩ những shipper là những người chuyên phóng nhanh, vượt ẩu thì bạn đã có một lầm tưởng hết sức phổ biến. Thực tế, khi đi ship hàng thì đúng là lái xe nhanh thật nhưng đồng thời cũng phải lái xe ổn định, an toàn và đúng luật. Bạn phải lái ổn định, vì không ai có đủ tinh thần mà phóng nhanh vượt ẩu suốt vài tiếng đồng hồ khi đi ship hàng. Điều đó quá tốn sức. An toàn là điều cốt yếu với nghề ship hàng khi chạy 8h/ngày ngoài đường suốt 6 ngày/tuần. Tôi đã phải lập cả ra một danh sách các điều chú ý khi lái xe để công việc ship hàng của mình luôn an toàn. Và tất nhiên, một shipper luôn phải chạy xe đúng luật nến không thì chính là đang cúng tiền cho lực lượng CSGT.

Nghề ship hàng cũng là một ngành nghề, nó có những yêu cầu, nhưng tố chất, những khó khăn riêng biệt như bao ngành nghề khác. Hãy giành cho nó một cái nhìn tôn trọng như nó xứng đáng được vậy.



Vậy không những đảm bảo về con người mà chúng tôi – Những người lính Viettel Post luôn trân trọng từng gói hàng, từng bưu phẩm đến với tay khách hàng. Qua câu chuyên trên mong muốn các shop hiểu thêm về nghề Giao hàng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo