Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào để chụp và đăng ảnh 3D trên Facebook?

Tính năng ảnh 3D trên Facebook đã thu hút sự quan tâm chú ý của không ít các cư dân mạng. Dưới đây là cách chụp và đăng tải những bức ảnh 3D này.
Ảnh 3D trên Facebook là gì?
Ảnh 3D là một tính năng đặc biệt vừa được Mark Zuckerberg bổ sung cho Facebook. Nó sử dụng những bức ảnh có chiều sâu được chụp thông qua tính năng portrait của một số mẫu điện thoại có camera kép. Nhờ vậy, những bức ảnh được chụp ra mang tới cảm giác về độ sâu với phần tiền cảnh và hậu cảnh dường như tách bạch.
Do lưu giữ được nhiều thông tin sắc độ chiều sâu, khi cuộn lên cuộn xuống bức ảnh hoặc nhìn nó theo các góc độ khác nhau, có thể thấy vật trong ảnh thật hơn và hơi chuyển động nhẹ. Đây có thể xem như một tính năng nâng cấp của chế độ chụp ảnh xóa phông.
Làm thế nào để chụp và đăng ảnh 3D trên Facebook?
Ảnh 3D là tính năng mới vừa xuất hiện trên Facebook.
Những thiết bị tương thích với tính năng ảnh 3D
Người dùng Facebook trên tất cả các nền tảng iOS, Android hay web đều có thể xem được ảnh 3D. Tuy vậy, hiện chỉ có một số lượng nhỏ thiết bị có thể chụp ảnh 3D và đăng lên Facebook. Đó là những mẫu điện thoại được trang bị tính năng chụp Portrait (chân dung).
Các thiết bị có thể chụp ảnh 3D chủ yếu là những mẫu điện thoại iPhone, bao gồm iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Với hệ điều hành Android, hiện chỉ có 2 mẫu máy Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là được trang bị tính năng này.
Khá bất ngờ khi hàng loạt những mẫu máy cao cấp chạy Android khác như Galaxy Note 9, Galaxy S9 Plus hay Huawei P20 Pro đều không thể chụp 3D để đăng lên Facebook.
Cách chụp và đăng ảnh 3D lên Facebook
Bước 1: Chụp ảnh chế độ Portrait
Đầu tiên, người dùng cần mở ứng dụng máy ảnh trên điện thoại. Sau đó chọn tính năng chụp ảnh Portrait (Chân dung). Lúc này, người dùng sẽ nhìn thấy một số hướng dẫn như “đến gần đối tượng hơn” hay “rời xa đối tượng hơn”. Sau khi chụp, hậu cảnh sẽ được làm mờ đi còn chủ thể của tấm ảnh thì trở nên nổi bật.
Làm thế nào để chụp và đăng ảnh 3D trên Facebook?
Sau khi chụp ảnh 3D bằng chế độ chụp Portrait, người dùng có thể đăng tải chúng dễ dàng lên Facebook giống như các bài đăng thông thường.
Bước 2: Mở ứng dụng Facebook trên di động và đăng bài viết mới. Từ danh sách tùy chọn, tìm đến tùy chọn đăng ảnh 3D (3D Photo).
Bước 3: Chọn ảnh từ trong thư viện của máy rồi bấm đăng bài.

Nguồn: VNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo