Chuyển đến nội dung chính

Đà Nẵng dùng trí tuệ nhân tạo để xây dựng thành phố thông minh

Theo lộ trình đề án xây dựng thành phố thông minh ở Đà Nẵng, sắp đến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục được mở rộng trong các lĩnh vực công khác, ưu tiên các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, môi trường…

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng vừa phố hợp các đơn vị chuyên về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức toạ đàm về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng thành phố thông minh.
Toạ đàm là diễn đàn kết nối cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, ươm tạo, cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, hướng tới xây dựng thành phố thông minh với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực dịch vụ công ở Đà Nẵng.
Thực tế tại Đà Nẵng, bắt đầu từ lĩnh vực du lịch, việc đưa vào hoạt động Chatbot Danang Fanstaticity (một ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tự động cung cấp thông tin người dùng tra cứu) từ tháng 4/2018 vừa qua đã cho thấy hiệu quả trong việc phục vụ cung cấp thông tin đến du khách, góp phần kích cầu du lịch. Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng này đã hỗ trợ hơn 21.000 lượt người với gần 300.000 tin nhắn tự động hỗ trợ, tương tác giúp người dùng tìm hiểu thông tin điểm đến, các sự kiện, lễ hội diễn ra trên địa bàn thành phố.
Ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity được ngành du lịch Đà Nẵng đưa vào hoạt động từ tháng 4/2018 thu hút hàng chục nghìn lượt người sử dụng
Ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity được ngành du lịch Đà Nẵng đưa vào hoạt động từ tháng 4/2018 thu hút hàng chục nghìn lượt người sử dụng
Theo lộ trình đề án xây dựng thành phố thông minh ở Đà Nẵng, sắp đến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục được mở rộng trong các lĩnh vực công khác, ưu tiên các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, môi trường…
Ông Lê Sơn Phong - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP chia sẻ, Đà Nẵng 7 năm liền đứng đầu cả nước về chỉ số ICT - chỉ số sẵn sàng ứng dụng Công nghệ thông tin. Thành công của Đà Nẵng thấy rõ ở hiệu quả của chính quyền điện tử, góp phần cải cách hành chính.
Hiện Thành phố đã hoàn tất việc xây dựng khung kiến trúc thành phố thông minh. Đây là điều kiện cần và đủ để địa phương ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà trước hết là Chatbot hỗ trợ trong việc xây dựng chính quyền điện tử, TP thông minh tại Đà Nẵng.
Bên cạnh sự phát triển công nghệ, Viettel Post luôn chú trọng phát triển ứng dụng tạo đơn giúp khách hàng có thể gửi hàng nhanh chóng, quản lý đơn hàng dễ dàng.
Tâm An - Báo Dân trí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo