Chuyển đến nội dung chính

Bắt cặp đôi chuyển ma túy từ Canada qua đường bưu điện về Hải Phòng

Dưới vỏ bọc kinh doanh online các mặt hàng nhập khẩu, cặp vợ chồng hờ đã giấu ma túy vào các gói hàng, gửi qua đường bưu điện từ Canada về.
Công an Hải Phòng đang  tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Bích Hạnh (27 tuổi, trú tại phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) và Hoàng Mạnh Dũng (33 tuổi, cũng ở Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) để điều tra về việc vận chuyển trái phép chất ma túy từ Canada qua đường bưu điện về Hải Phòng tiêu thụ.
Khoảng 15h10 ngày 22/11, tại khu vực phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng, cảnh sát bắt quả tang Hạnh và Dũng nhận bưu kiện có chứa ma túy.
Bat cap doi chuyen ma tuy tu Canada qua duong buu dien ve Hai Phong hinh anh 1
Hạnh, Dũng và tang vật của vụ án. Ảnh: Tuệ Nhi.
Tang vật thu giữ gồm ba hộp giấy, bên trong có nhiều viên hình tròn chứa tinh thể màu trắng, được bọc bằng giấy bạc giả như viên kẹo socola. Trọng lượng tinh thể là 25,56 gam, ba điện thoại di động và một xe máy.
Đôi nam nữ khai nhận những viên kẹo socola giả kia là cocain. Cảnh sát khám xét nơi ở của Hạnh, thu giữ thêm 14,28 gam tinh thể màu trắng, 5,6 gam viên nén và nhiều tang vật liên quan khác.
Theo cảnh sát, Hạnh và Dũng đều đã ly hôn, hiện sống với nhau như vợ chồng tại nơi ở của Hạnh.
Thời gian qua, dưới vỏ bọc bán online một số mặt hàng từ nước ngoài, Hạnh đã móc nối với nhóm người Việt sinh sống tại Canada để đưa ma túy từ nước ngoài về Hải Phòng.
Các đối tượng cất giấu ma túy vào khoang rỗng của các loại hàng hóa đồng dạng về màu sắc, kích thước như hộp bánh, hộp kẹo... nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện. Sau khi ngụy trang, các hộp hàng được gửi qua đường bưu điện về Hải Phòng tiêu thụ và sử dụng.
Vụ án đang được mở rộng điều tra.
Bat cap doi chuyen ma tuy tu Canada qua duong buu dien ve Hai Phong hinh anh 2
Cảnh sát bắt quả tang Hạnh và Dũng nhận ma túy ở địa bàn phường Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Báo ZIng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo