Chuyển đến nội dung chính

Những con số biết nói về sự phát triển của Viettel Post sau hơn 20 năm phát triển

Sau hơn 20 năm, từ một trung tâm phát hành báo chí, Viettel Post đã trở thành doanh nghiệp trong top 2 của lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam. Từ ngày 23/11/2018, Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Upcom.

    Những con số biết nói về sự phát triển của Viettel Post sau hơn 20 năm phát triển
    Trong giai đoạn từ năm 2013 – 2017, thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10,5% về mặt giá trị (theo Bộ thông tin truyền thông). Trước cơ hội từ thị trường, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã định vị lại chiến lược kinh doanh và nhanh chóng thâm nhập rồi trở thành một trong 2 tên tuổi lớn nhất ngành. Thị phần của Viettel Post tính theo tổng số đơn giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng đã tăng vọt từ mức 8,0% trong năm 2010 lên 25,7% trong năm 2017.
    Theo đánh giá của các chuyên gia, lợi thế cạnh tranh của Viettel Post đến từ công nghệ tiên tiến, nền tảng tài chính mạnh và mạng lưới điểm giao nhận rất rộng lớn. Tổng công ty đặt mục tiêu nắm giữ 30-37% thị phần phân phối vào năm 2020 dựa trên các chiến lược chính: Xây dựng nền tảng công nghệ trong các sản phẩm và dịch vụ của mình; Mở rộng các điểm giao nhận,; Đầu tư công nghệ, cơ sở hạ tầng kho, phương tiện vận chuyển; Cam kết chất lượng với người tiêu dùng bằng uy tín, thương hiệu của ViettelPost để tạo niềm tin trong khách hàng.
    A.D
    Theo Nhịp Sống Kinh Tế

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

    Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

    Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

    Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

    Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo