Chuyển đến nội dung chính

Niềm vui của tân shipper

Năm học thứ 3 đại học của tôi vừa kết thúc, tôi muốn tìm kiếm cho mình một công việc làm trong hè để vừa kiếm tiền, vừa đi học thêm trong hè này luôn nên tôi đã gửi đến xin việc đến rất nhiều nơi tuyển dụng nhân viên part-time. Rồi nhờ một người bạn quen biết tôi được nhận vào làm tại một công ty chuyên về dịch vụ giao hàng nội thành Hà Nội. Tôi rất hài lòng với công việc này vì bởi lẽ tôi luôn muốn khám phá thêm về mảnh đất Hà Thành này, 3 năm học tại thủ đô nhưng tôi vẫn không thể nào biết hết những con đường nơi đây và đây thực sự là một cơ hội tốt để tôi trải nghiệm và khám phá nó.



Bản chất là đứa thích vi vu đây đó nên ngày đầu tiên đi làm, với những đơn đặt hàng đầu tiên tôi đã cảm thấy rất thích thú nhiều hơn là hồi hộp vì chưa biết hết đường sá nơi đây... Nhưng tôi vẫn rất tự tin vì mình sống trong thời đại thế giới số nên cứ thế tra map trên điện thoại mà thôi.

Hí hửng với công việc mới, đi qua bao con đường có cả thân quen có cả xa lạ nhưng tất cả đều khiến một thằng ưa khám phá như tôi sung sướng đến tột cùng. Nắng gió chẳng thể ngăn cản nhiệt huyết đang cháy rực trong tôi. Đi lên Phố Cổ, qua Cầu Giấy, Đống Đa, Cổ Nhuế,... giữa trời trưa nắng nóng nhưng tôi lại cảm thấy Hà Nội đẹp đến lạ thường. Thêm và đó việc giao tận tay khách hàng những đơn hàng an toàn, đảm bảo và nhanh chóng, làm khách cảm thấy hài lòng lại càng làm tôi vui hơn.

Với công việc đòi hỏi cao sự nhiệt huyết và tận tâm, tôi- một tân shipper luôn lấy đó là mục tiêu, là động lực để phấn đấu nhiều hơn trong công việc. Sẽ không thể nói hết được nhưng khó khăn, nhọc nhằn mà tôi sẽ phải trải qua nhưng tôi luôn có một niềm tin sắt đá là mình sẽ vượt qua tất cả, vì vượt qua những thử thách trong cuộc sống cũng như trong công việc chính là mình đang dần chiến thắng được bản thân, chiến thắng được những suy nghĩ tiêu cực, tự rèn giũa bản thân để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo