Chuyển đến nội dung chính

14 dự án công nghệ giúp Bưu chính Viettel sẽ chuyển dịch mạnh mẽ

Thông qua việc công nghệ thông tin hóa và cơ giới hóa bằng 14 dự án công nghệ, Viettel Post chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính. Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có Thương hiệu quốc gia này sẽ thay đổi phương pháp vận hành hiện tại, mở rộng hệ thống băng chuyền chia chọn tự động để rút ngắn thời gian giao hàng.
14 dự án công nghệ giúp Bưu chính Viettel sẽ chuyển dịch mạnh mẽ - ảnh 1
Đây cũng là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên tại Việt Nam hiện đang kinh doanh ở thị trường nước ngoài, tại Campuchia và Myanmar. Chiến lược phát triển tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030, Viettel Post vẫn tiếp tục đầu tư sang các nước trong khu vực và trên thế giới để mở rộng mạng kinh doanh quốc tế.
Đây một trong bốn chuyển dịch lớn của Viettel Post chính là chuyển dịch từ công ty làm thuê cho các công ty nước ngoài, sang đầu tư trực tiếp ra nước ngoài thông qua các hợp tác song phương với các công ty chuyển phát lớn tại các quốc gia có thương mại lớn với Việt Nam để thực hiện chuyển phát quốc tế. Định hướng phát triển của Viettel Post tại thị trường nước ngoài đó là sẽ trở thành nhà cung cấp chuỗi dịch vụ cung ứng mà trong đó hoạt động chuyển phát chỉ là một khâu trong chuỗi hoạt động đó.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2018 đạt hơn 116,415 tỉ đồng tăng trưởng 43,7 % so với cùng kỳ năm 2017. Hơn 70 ngày sau khi chính thức giao dịch trên sàn Upcom, cổ phiếu Viettel Post với mã giao dịch VTP được đánh giá là “ trứng vàng” năm 2019. Cập nhật thời điểm kết thúc phiên tháng 01/02/2019, giá trị một cổ phiếu VTP đạt 167.900 đồng.
Theo tiết lộ từ đại diện của Viettel Post, doanh nghiệp này liên tục nhận được sự quan tâm và thu hút đầu tư của nhiều quỹ trong và ngoài nước. Như vậy, cổ phiếu Viettel Post tiếp tục mang lại “kỷ lục” tiếp theo cho doanh nghiệp này khi hiện đang là cổ phiếu của công ty chuyển phát có giá cao nhất và liên tục duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường.
14 dự án công nghệ giúp Bưu chính Viettel sẽ chuyển dịch mạnh mẽ - ảnh 2
Thể hiện rõ nhất sự tích cực đổi mới, sáng tạo và thấm nhuần văn hóa lời chào, tối ngày 29/01/2019, Viettel Post “chiêu đãi” hơn 5.000 khách hàng thân thiết tại Hà Nội một bữa tiệc âm nhạc công nghệ hoành tráng. Đây là lần đầu tiên Viettel Post đổi mới hình thức tổ chức tri ân khách hàng.
Thay vì hình thức hội thảo, hội nghị theo mô-tuýp truyền thống, Viettel Post đã đứng vai trò nhà sản xuất, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chỉ đạo thực hiện liveshow ca nhạc hoành tráng với tên gọi “Chào Việt Nam 2019” có sự góp mặt của những gương mặt tên tuổi của làng nhạc Việt như: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bảo Anh, Trung Quân Idol, Dương Hoàng Yến, Soobin Hoàng Sơn và Mr. Lấy tên gọi là “Chào Việt Nam 2019”, liveshow như một món quà tri ân ý vị, chân tình Viettel Post dành tặng cho khách hàng. 
Nguồn: viettimes

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo