Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm chọn dịch vụ giao hàng chất lượng

Cùng với tốc độ phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, ngành dịch vụ giao hàng trong nước đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được kinh nghiệm chọn dịch vụ giao hàng nhé!
Kết quả hình ảnh cho giao hàng
1. Công ty trực tiếp giao hàng hay chỉ là công ty trung gian?
Bước đầu bạn cần đánh giá việc này trước. Công ty trực tiếp giao hàng thường có đội ngũ giao hàng, họ thường show ra trên website hoặc fanpage. Hoặc bạn ra đường và nhìn thấy. Nên chọn phương án dùng dịch vụ trực tiếp của công ty.
Đi tỉnh khắp các tỉnh thành (thường có: viettel post, vnpt, ems (ems là công ty thành viên của vnpt)) Những công ty khác thường chỉ có nhân sự tại các thành phố lớn. Đa phần là đại lý của các dịch vụ lớn khác. Vậy tại sao bạn phải qua khâu trung gian?

2. Cước phí dịch vụ, phương thức chuyển trả tiền thu hộ (COD).

- Đương nhiên là cước phí total rồi (cước phí vận chuyển, bảo hiểm, cước phí thu tiền hộ (có những công ty thu cước này, công ty tớ thì miễn phí hehe)...), cước phí thấp bạn có thể tiết kiệm được chi phí (nếu shop bạn miễn phí cước vận chuyển đến người mua hàng) hoặc tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng (nếu khách hàng là người chịu cước phí). Cước phí và chất lượng dịch vụ các bạn cần tách bạch, nhiều bạn nghĩ cước phí thấp thì làm sao chất lượng dịch vụ cao được? Điều này chưa hẵn đúng.

- Phương thức, thời gian, quản lý chuyển trả tiền thu hộ (COD) :

Tự động chuyển khoản qua ngân hàng + kèm thông báo, đối soát (thường thì qua e-mail). Phương án này rất tiện lợi và mang tính lâu dài. Hiện cũng nhiều công ty áp dụng, trước khi chọn công ty A. Hãy tìm hiểu trên google xem có review nào liên quan đến COD chậm hoặc không trả lại của công ty A này hay không? (Nếu công ty A không uy tín, sẽ có review)

Bạn phải quay lại công ty đó để lấy tiền (COD). Phương án này hơi mất thời gian. (Đơn cử như các dịch vụ vnpt hay ems, nếu bạn là khách hàng không thường xuyên thì bạn phải quay lại bưu cục nhận lại tiền COD).

Ứng tiền trước cho shop. Nhiều nhóm giao nhận (quy mô nhỏ) thường sử dụng phương án này. Rất an toàn cho shop bạn, tuy nhiên khi hàng giao không thành công họ sẽ trả lại hàng và lấy lại tiền đã ứng trước. Với những đơn hàng thay đổi tổng thu, khách hàng chỉ lấy 1 phần hàng hóa thì cũng hơi bất tiện.

Giao hàng xong quay lại thanh toán tiền mặt. (thường là các nhóm, cty quy mô nhỏ) bạn cần cẩn thận với phương án này, hãy tìm hiểu trên google về thông tin của công ty này. Nếu bạn được người quen giới thiệu đề xuất thì cũng yên tâm.

Thời gian khi nào shop bạn nhận được tiền (COD)? (Hãy tìm hiểu quy định về thời gian của các công ty để chọn công ty phù hợp, ưu tiên những công ty hoàn trả COD nhanh. Vì bạn cũng cần xoay tiền để nhập hàng mới hoặc chẳng muốn ai đó giam tiền của mình lâu đúng không nào?)

Quản lý trên e-mail, hệ thống quản lý, sổ sách. Bạn thấy phương án nào phù hợp với bạn hơn thì chọn nhé! Nên chọn 2 phương án đầu vì dễ lục lại và đỡ tốn thời gian khi cần.

3. Cam kết về thời gian giao hàng theo gói cước dịch vụ và hỗ trợ giao lại trong trường hợp thất bại.

Gói cước dịch vụ sẽ tương ứng với thời gian giao hàng (các công ty đều có bảng giá ghi rõ phần này). Thường thì bạn phải gửi hàng tại công ty đó vài lần mới đánh giá chính xác được. Những review trên mạng cũng rất đáng quan tâm. Nhiều nhiều người review chậm giao hàng quá thì bạn cần xem xét lại.
Kết quả hình ảnh cho giao hàng


Sẽ có những trường hợp lần đầu tiên phát hàng không thành công, bạn nên lựa chọn những công ty phát nhiều lần. Ví dụ công ty A lần đầu giao không thành công thì miễn phí thêm 1 lần nữa (tổng cộng 2 lần giao). Công ty B lần đầu giao không thành công thì miễn phí thêm 2 lần nữa (tổng cộng 3 lần giao). Vấn đề này bạn có thể tìm hiểu trước về quy định và cam kết của công ty đó, thông tin này luôn có sẵn.

4. Các tiêu chí mở rộng khác:

Con người? Nhân viên công ty A chuyên nghiệp, giao tiếp với khách hàng của bạn có nhã nhặn lịch sự hay không? Có làm khách hàng của bạn hài lòng hay không? (Vì quy cho cùng bạn không phải là người trực tiếp giao đơn hàng đó) Phong cách ăn mặc (đồng phục,...) Trang bị (công cụ bảo quản hàng hóa, thường thì là thùng chuyên dụng,...) Bước đầu tiên khi làm việc với dịch vụ đó bạn sẽ có những đánh giá nhất định về mức độ chuyên nghiệp. Thường bạn phải sử dụng thử hoặc bạn thấy ngoài đường, hoặc qua hình ảnh trên quảng cáo có đúng như bên ngoài hay không?

Phản hồi thông tin nhanh? Thông thường thì trong trường hợp giao hàng gặp sự cố (vd: giao hàng đến địa chỉ không có người nhận hàng, thay đổi tổng thu người nhận, hoặc hàng hủy vì nhiều lần giao không thành công) bạn nên chọn những công ty có sự phản hồi nhanh qua điện thoại, bạn nhanh chóng can thiệp và sự cố tỉ lệ giao hàng thành công càng cao. Vấn đề này khi làm việc trực tiếp với công ty đó bạn sẽ kiểm nghiệm (bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ bạn bè hoặc qua hotline tư vấn công ty đó trước khi sử dụng dịch vụ của họ).
Tại sao các shop chọn dịch vụ giao hàng online

Dạo qua vài trang mạng, bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều cửa hàng online, từ quần áo, giày dép, phụ kiện cho đến mỹ phẩm, nước hoa, điện thoại di động, laptop, đồ gia dụng, thực phẩm… Chỉ cần cú nhấp chuột đồng ý mua là có thể vài tiếng sau bạn đã nhận được hàng.
Kết quả hình ảnh cho giao hàng


Tuy nhiên, việc mang hàng đến cho khách mất khá nhiều thời gian của cửa hàng. Chính vì thế, dịch vụ giao hàng online đã ra đời để đảm nhận công việc đó.

Khi sử dụng dịch vụ này, cửa hàng là đối tượng hưởng lợi trước tiên. Lợi ích dễ thấy nhất là nhân viên cửa hàng không mất thời gian cho việc giao hàng đến khách. Khi đó, đơn vị dịch vụ sẽ đảm nhận việc giao những món hàng đó đến tay người mua theo đúng khoảng thời gian mà khách yêu cầu. Cửa hàng nào có ít nhân viên thì việc sử dụng dịch vụ này rất thuận tiện, vừa không cần tới nhiều nhân sự vừa đảm bảo uy tín với khách hàng.

Lợi ích mà dich vu giao hàng thu tiền hộ mang lại là các cửa hàng sẽ được nhận tiền hàng ngay khi giao hàng cho bên làm dịch vụ. Điều này sẽ hạn chế rủi ro về tiền hàng cho các cửa hàng ở mức thấp nhất.

Ngoài ra, chi phí giao hàng được báo giá đầy đủ, rõ ràng giúp chủ cửa hàng xem xét, tính toán được chi phí phải trả một cách chính xác. Hơn nữa, cửa hàng sẽ không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng mà khách hàng sẽ trả một phần trong số đó. So với phương thức giao hàng miễn phí, phương thức này khiến cửa hàng giảm thiểu chi phí mà vẫn lấy được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng.

Đối với khách hàng, dịch vụ giao hàng tận nơi (bao gồm dịch vụ giao hàng tận nơi trong nội thành: dịch vụ giao hàng tận nơi quận 3, 1, 5, 10,11,..; các quận ngoại thành và trong 63 tỉnh thành của Việt Nam) của các cửa hàng cũng mang lại lợi ích cho họ. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng, khách hàng chỉ phải thanh toán sau khi nhận được hàng và hoàn toàn ưng ý về chất lượng.
Điều này khiến khách hàng yên tâm hơn rất nhiều so với phương thức thanh toán online rồi sau đó mới nhận được hàng. So với việc nhu cầu về chất lượng hàng được đáp ứng tối đa thì việc trả thêm một khoản phí giao hàng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Trường hợp khách hàng yêu cầu đổi lại hàng nếu chưa thực sự hài lòng về chất lượng sản phẩm thì sẽ không bị tính thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ thực sự đã hiểu rõ nhu cầu của cả người bán và người mua. Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán online ngày một tăng lên như hiện nay. Dịch vụ này đem lại lợi ích cho cả chủ shop, khách hàng và cả người làm dịch vụ.

Hướng đến khách hàng, Viettel Post luôn không ngừng mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, ra nhiều ưu đãi giúp khách hàng phát triển.

Nguồn; Sưu tầm, tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo