Chuyển đến nội dung chính

Lược sử của giao hàng thu hộ!


Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đến mang tới nhiều thành tựu công nghệ đáng kể. Cuộc sống con người được cải thiện đáng kể. Công nghệ cho phép các dịch vụ mới ra đời đem đến cho mọi người cuộc sống tiện nghi và dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Trong các dịch vụ đó có dịch vụ mua hàng trực tuyến đã thu hút một lượng rất lớn người dùng tham gia.



Có nhiều người muốn mua tự dưng sẽ có nhiều người muốn bán. Có thêm người bán thì có thêm mặt hàng để chọn lựa và sẽ lại càng có nhiều người tìm đến để “săn” những món đồ ưng ý. Thị trường thương mại điện tử phình ra nhờ vòng lặp bất tận ấy.

Và rồi sau khi mua hàng thì khách hang lại có nhu cầu giao hàng tận nhà. Dịch vụ giao hàng vì thế ra đời. Và phát triển to lớn song song với dịch vụ mua bán trực tuyến. Vấn đề niềm tin trở thành ung nhọt trong thương mại điện tử khi cả người bán và người mua đều không dám đặt niềm tin vào phía còn lại do sợ hãi lừa đảo. Giao hàng đã phải trở thành giao hàng thu hộ để giải quyết vấn đề đó.

Như vậy, giao hàngthu hộ chính là một trong những tiền đề tạo ra thị trường thương mại điện tử hiện đại. Nhưng không thể ngừng ở đó. Thị trường luôn nảy sinh nhưng nhu cầu mới, muôn có được những phát triển mới. Giao hàng thu hộ cũng không thể dẫm chân tại chỗ mà bắt buộc phải thay đổi, phải phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường.



Dịch vụ giao hàng thu hộ đã phát triển và phục vụ tốt hơn xưa sau khi đã tích hợp thêm nhiều dịch vụ gia tăng khác ngoài dịch vụ thu hộ. Có thể kể đến các dịch vụ gia tăng được rất nhiều kháng hàng ưa thích như: dịch vụ hẹn giờ, dịch vụ giao hàng tối, dịch vụ giao hàng chủ nhật,… Giao hàng thu hộ nhờ những dịch vụ đó mà có thể phục vụ khách hàng tốt hớn, cụ thể hơn và thỏa mãn nhu cầu của từng khách riêng lẻ.

Bản chất của giao hàng thu hộ cũng đã thể hiện rõ trong cái tên của nó: Thu hộ Là dịch vụ đại diện cho shop thực hiện giao dịch với khách hàng. Công ty giao hàng sẽ là phía giữ tiền hàng và có nghĩa vụ thanh toán lại tiền hàng cho shop. Nhưng quá nhiều những quy định delay thời gian thanh toán đã khiến các shop gặp nhiều khó khăn hơn về tài chính. Một dịch vụ giao hàng thu hộ tốt phải đảm bảo khả năng thanh toán tiền thu hộ nhanh nhất có thể cho shop vì chỉ khi shop nhận lại được tiền hàng của mình thì quá trình mua bán hàng trực tuyến mới kết thúc.

Giao hàng thu hộ đã có một bước dài phát triển không ngừng. Giờ đây giao hàng thu hộ đã trở thành một phần không thể thiếu được của thương mại điện tử hiện tại.

Có thể thấy, trong các đơn vị chuyển phát, Viettel Post là một trong những doanh nghiệp đi đầu, đã triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng, thu hộ hàng hóa và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc,chuyển phát nhanh đường bộ,vận chuyển nguyên chuyến, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Chi tiết tham khảo tại Website: http://viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: http://facebook.com/viettelpost

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo