Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm
Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất.
Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế.
Mộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?
Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng
Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ bỏ qua. Một sản phẩm nên có ít nhất 3 hình ảnh mô tả, hình ảnh thể hiện càng nhiều góc độ, chi tiết của sản phẩm càng tốt. Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng
Sau khi xem ảnh, khách hàng sẽ chú ý đến phần mô tả của sản phẩm. Các chủ shop nên mô tả càng chi tiết càng tốt. Tùy theo loại sản phẩm nên có cách mô tả khác nhau.
Ví dụ, với sản phẩm công nghệ, cần ghi rõ thông số kỹ thuật, tạo độ liên tưởng tốt. Bán sạc dự phòng có thể mô tả sản phẩm sạc được bao nhiêu lần cho một chiếc iPhone chẳng hạn. Nếu bán túi xách có thể mô tả nó phù hợp với loại trang phục nào.
Đừng là người bán hàng, hãy là người tư vấn
Khách hàng luôn có những nỗi lo và thắc mắc khi mua hàng online do không thể trực tiếp nhìn, cầm sản phẩm. Nếu hình ảnh và mô tả là yếu tố thu hút khách hàng thì nhiệt tình tư vấn là kỹ thuật chốt đơn quan trọng nhất. 
Tất cả những chủ shop mới mở gian hàng đều nhận được lời khuyên sử dụng tính năng chat với người bán khi có khách hàng quan tâm đến sản phẩm. 
Đây là một cơ hội để các chủ shop giải quyết tất cả các nỗi lo của khách như tư vấn màu sắc, kích thước phù hợp, gửi thêm ảnh chụp sản phẩm giúp họ yên tâm rút ví. 
Theo một nghiên cứu từ Forrester (một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ), khách hàng được chat với chủ shop giúp tăng cơ hội bán được hàng tới 6,3 lần.
Luôn giữ chữ tín, coi trọng dịch vụ
Đây là một lời khuyên nghe chừng đơn giản nhưng lại bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Lấy ví dụ, sản phẩm của chủ shop đã hết hàng nhưng không cập nhật tình trạng lên trang thương mại điện tử.
Mộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?
Bán hàng qua  mạng cần có nhiều kỹ năng
Khi có người đặt mua, chủ shop lần lữa chờ đợt hàng mới về rồi mới giao cho khách dẫn đến tình trạng giao hàng kéo dài nhiều ngày. Hoặc một trường hợp khác, mẫu sản phẩm khác hàng đặt đã hết nhưng chủ shop tự ý giao một mẫu khác gần tương tự mà không hề thông báo trước.
Theo ông Tuấn Anh, với bộ chỉ số đánh giá uy tín người bán, những trường hợp như trên đa phần đều nhận được đánh giá tệ từ khách hàng (1-2 sao) làm giảm chỉ số uy tín của shop. Điều đó gián tiếp làm giảm một lượng lớn khách hàng sau này.
Ngoài ra, các shop cũng nên chú ý đến các tiểu tiết như gói hàng vuông vắn, cẩn thận, không quấn vội trong các túi nilon. Luôn cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên với khách để họ có thể yên tâm chờ đợi. 
Gọi điện chăm sóc, hỏi đánh giá cảm nhận là những bước hậu mãi nhưng vô cùng cần thiết cho những người kinh doanh online dù đã có kinh nghiệm hay mới bán hàng.
Không bao giờ tung khuyến mại ảo
Một vấn đề của các shop muốn thu hút khách là đặt mức giảm giá thật cao (tăng giá rồi giảm sâu). Đây là một cách làm gây hậu quả lớn, nhất là trong thời điểm bây giờ. Khách hàng online rất thông minh và cẩn trọng. Họ hoàn toàn có thể kiểm tra giá thị trường thông qua các trang web so sánh giá. 
Nếu phát hiện ra sản phẩm của shop đang khuyến mại ảo, thứ nhất là khách hàng quyết định không mua; thứ hai là tạo ra cảm giác lừa đảo, làm mất uy tín của chính shop dẫn đến mất khách hàng về sau. 

Kinh doanh online là một mảnh đất tiềm năng cho các cá nhân muốn làm giàu, nhưng không con đường nào là đơn giản. Hãy bắt đầu từ những chi tiết nhỏ để đạt được thành công lớn.
Bên cạnh những chiến lược kinh doanh thì đơn vị vận chuyển cũng đóng vai trò rất quan trọng khi ship hàng. Có thể thấy, trong các đơn vị chuyển phát, Viettel Post là một trong những doanh nghiệp đi đầu  đã triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc,chuyển phát nhanh đường bộ,vận chuyển nguyên chuyến, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng liên tục. Chi tiết tham khảo tại Website: http://viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: http://facebook.com/viettelpost
Nguồn: Báo VNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 t...

Facebook nghệ sĩ liêp tiếp bị hacker tấn công phá hoại, cần cảnh giác gì?

Tận dụng lỗ hổng từ Facebook, các hacker đang có một chiến dịch đánh sập nhiều Facebook cá nhân của người nổi tiếng và đỉnh điểm nhiều tài khoản nghệ sĩ đã “không cánh mà bay”. Lỗ hổng “phá hoại" Có thể nói đó là một lỗ hổng nhằm mục đích phá hoại tài khoản, người chơi biết rõ về đối tượng cần đánh sập và mục đích chính là phá tài khoản. Giới công nghệ gọi lỗi này thường gọi là 030 (ba số cuối liên kết kháng nghị của Facebook) nên tạm thời bị khóa. Theo một kỹ thuật viên chuyên cung cấp hỗ trợ, quảng cáo Facebook ở TPHCM, gần đây nhất là vụ lợi dụng kẻ hở của Facebook để đánh sập bất cứ tài khoản của người dùng. Anh này cho biết, tài khoản người dùng thậm chí đã thiết lập bảo vệ hai lớp tránh bị hacker tấn công đều vẫn dễ bị đánh sập một cách dễ dàng. Trang cá nhân của Sơn Tùng cũng biến mất nhưng tài khoản Instagram của nam ca sĩ vẫn hoạt động bình thường. Cách thức cũng đơn giản, đối tượng tìm mọi cách để kết bạn với nạn nhân và thêm tài khoản đã được kết bạn thà...

Tài xế ô tô cản đường xe cứu hoả nói “không nghe thấy tiếng còi”

Dân trí  Ngày 13/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận 12, TPHCM cho biết, Đội CSGT công an quận đã xác định được người điều khiển chiếc xe 7 chỗ có hành vi không nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ và mời lên làm việc. Đó là lái xe Đồng Xuân Nguyên, ngụ TPHCM. Theo đó, tại buổi làm việc, tài xế Nguyên cho rằng, không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường. Sau đó CSGT Công an quận 12 đã đưa ra những chứng cứ, trong đó thể hiện rõ việc xe 7 chỗ do tài xế Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình. Hiện CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế này. Các phương tiện phía trước đều nhường đường nhưng chiếc ô tô màu trắng thì không Trước đó như Dân trí đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, BKS 51F-938.39 lưu thông trên đ...