Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm để cắt giảm chi phí vận chuyển (P1)

1. Làm việc với nhiều hãng vận chuyển


Các công ty vận chuyển cung cấp bảng giá dựa theo khoảng cách và số lượng đơn hàng mỗi tháng của bạn: “Bạn vận chuyển càng nhiều thì mức giá càng thấp hơn. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ thường không nhận ra rằng họ cũng có quyền đàm phán về giá vận chuyển” – theo Jack Mitchell, chủ tịch của PANCGroup, một công ty thẩm định bưu kiện và tư vấn đàm phán có trụ sở tại Boston. Nếu bạn vận chuyển một lượng lớn các gói hàng, hãy so sánh giá cả và cố gắng thuyết phục hãng vận chuyển để có mức giá thấp hơn. “Nếu Fed Ex biết UPS đang cạnh tranh để có được doanh nghiệp của bạn, bạn đang có lợi thế để đàm phán”.

2. Sử dụng bao bì đóng gói của hãng vận chuyển

Nếu sử dụng bao bì của riêng mình, bạn có thể phải đối mặt với “chi phí kích thước” tăng thêm nếu hộp đựng của bạn vượt quá kích thước quy định của hãng vận chuyển. Để tránh những phụ phí đó, hãy cân nhắc việc sử dụng bao bì đóng gói được cung cấp bởi hãng vận chuyển của bạn vì chúng không có chi phí kích thước. Ví dụ, bằng cách đặt chiếc hộp nặng 1 pound (khoảng 0.45 kg) vào một phong bì FedEx, DuBois đã cắt giảm chi phí vận chuyển của ông xuống 15%.

3. Cân nhắc hãng vận chuyển địa phương

“Các hãng vận chuyển này thường cung cấp những dịch vụ tương tự như FedEx hay UPS với chi phí thấp hơn” – theo Mitchell. Nhưng hãy lưu ý rằng mạng lưới phân phối của họ rất hạn chế. Bạn cũng có thể bị giảm khả năng thương lượng nếu để doanh nghiệp của mình hợp tác với quá nhiều hãng vận chuyển nhỏ.

4. Ký hợp đồng thường niên với hãng vận chuyển
Để giúp cắt giảm chi phí vận chuyển, hãy cân nhắc việc ký hợp đồng vận chuyển thường niên. Hãng vận chuyển có thể sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ chiết khấu cao hơn bình thường. Ký hợp đồng vận chuyển có tác dụng tốt nhất khi bạn biết mình sẽ liên tục gửi đi các gói hàng hằng tháng. Đồng thời khi có phát sinh khiếu nại hoặc gặp vấn đề với đơn hàng bạn sẽ dễ dàng đòi bồi thường từ hãng vận chuyển hơn.

5. Tính toán tất cả các chi phí vận chuyển trước khi thanh toán

Các đơn hàng vận chuyển có thể sẽ được cộng thêm các khoản phụ phí như: phụ phí vượt cân, phụ phí lấy hàng khu vực ngoại thành, phụ phí bảo hiểm, phụ phí kiểm hàng … Trước khi tạo đơn hàng vận chuyển bạn hãy kiểm tra và tính toán lại thật kỹ các khoản chi phí này. Từ đó bạn có thể thương lượng với khách hàng của mình về mức phí họ phải chịu.

6. Địa chỉ người nhận phải thật rõ ràng, chính xác
Tính toán phí giao hàng cuối cùng là phí đã bao gồm phụ phí và các loại thuế liên quan.
Để chọn được dịch vụ ship hàng đi tỉnh chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo về hệ thống bưu cục của Viettel Post. Hệ thống bưu cục và kho bãi rộng khắp sẽ giúp hàng hóa bạn chuyển phát nhanh hơn.
Trước khi giao hàng, đừng quên gọi điện thoại cho người nhận xác nhận.

Nếu vẫn còn bất kỳ vướng mắc gì về các dịch vụ hay cách ship hàng đi tỉnh, đừng chần chừ liên hệ với các đơn vị uy tín. Với mạng lưới rộng khắp, đầy đủ các loại hình dịch vụ bao gồm: chuyển phát nhanh, dịch vụ giao hàng tiết kiệm, dịch vụ ship hàng Hà Nội và 63 tỉnh thành chuyên nghiệp dành cho shop online, Viettel Post có thể là một đơn vị chuyển phát đáng được cân nhắc. Với sự chuyên nghiệp của Viettel Post, bạn sẽ có được chiến lược tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình!
Nguồn: Người giao hàng.com
Xem thêm:
4 Bước ship hàng đi tỉnh cực đơn giản và tiết kiệm
Chủ shop online 'gian truân' tìm shipper

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vạn vật cùng con người như bừng tỉnh và có thêm sức sống mới để bắt đầu mọi thứ. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để tổ chức các lễ hội truyền thống Việt Nam. Không phải tự nhiên, người Việt hay nói vui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là vậy. Từ Bắc chí Nam, người dân mỗi vùng miền lại tổ chức lễ hội dựa trên đời sống, sản xuất, văn hoá và những sự tích riêng của họ. Đó là những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. Kinh nghiệm đối với du khách thập phương khi có ý định trẩy hội là tham khảo trước thông tin về thời gian, địa điểm và quan trọng nhất là tìm hiểu thật kĩ về câu chuyện văn hoá, lịch sử để tránh được những điều mà người dân địa phương kiêng kị trong đầu năm mới.   Lễ hội truyền thống Việt những nét đẹp vô giá về tinh thần, tâm linh, mang theo nhiều nguyện cầu, mong ước. @Internet 1. Lễ hội Căm Mường (Đầu tháng Giêng đến mùng 3 tháng

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Online

Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.  Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất. Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế. Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ b

Logistic trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 400 tỷ USD hiện nay và còn tăng, nền kinh tế cũng đang tăng trưởng khá, không gian phát triển ngành logistics nước ta còn rất lớn. Điều này mở ra cơ hội thu hút nguồn vốn tư nhân trong nước để đầu tư kết cấu hạ tầng logistics. Cộng đồng DN Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những chi phí rất cao. Tiềm năng và thách thức Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng hơn 1.300 DN logistics đang hoạt động, hầu hết là những DN nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Saigon, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht… Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô khoảng 20-22 tỷ USD/năm, chiếm hơn 20% GDP của cả nước, lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo